Sunday 21 October 2012

All the women that I want to meet once in a lifetime








“The key is to get to know people and trust them to be who they are. Instead, we trust people to be who we want them to be – and when they’re not, we cry.”

- By David Duchovny -


Chìa khóa nằm ở chỗ nhận biết người khác và tin tưởng vào chính bản thân con người họ. Thay vì như thế thì chúng ta lại đi tin tưởng rằng người khác là kiểu mà chúng ta muốn bản thân họ -là-, và khi họ rõ ràng không phải, chúng ta lại khóc váng lên.




Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ trên đời đã từng khóc một mình trong đêm, và rồi đã từng thực sự mỉm cười nhìn con gái mình yên bình ôm chặt người con gái mà chúng hằng yêu trong vòng tay.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ trên đời biết được thế nào là hạnh phúc. Tất cả những người phụ nữ trên đời biết làm mình hạnh phúc thay vì cứ khư khư ôm giữ những bất hạnh vốn không có thực nơi đáy tim mình.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ trên đời biết thôi muộn phiền một khi một thứ hiếm hoi và xa xỉ như hạnh phúc, con họ cuối cùng đã có thể chạm vào.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ hiểu được thế nào là một bữa cơm cùng trứng rán quý như là châu ngọc trên đời, mà con gái họ chỉ có thể làm được, cùng với người phụ nữ mà chúng hằng yêu.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ trên đời nhận biết được hạnh phúc là giá trị căn bản của cuộc sống này và đấy là thứ mà con họ cần phải có, xứng đáng được có, đơn giản bởi vì chúng là con họ; bất kể cho dù bản thân họ đã từng bao giờ được chạm tay vào hạnh phúc hay chưa.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ trên đời muốn con mình hiểu được chúng là ai và đứng đâu giữa cuộc đời vỗn đã đầy rẫy gai nhọn này, chứ không -chỉ-, là hiểu được lòng mẹ chúng.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ hiểu được thế nào là một cuộc sống hạnh phúc trên đời này, cho dù đó có là một cuộc sống chui rủi đâu đó tận cùng thế giới, giữa hai con người yêu nhau.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ trên đời hiểu được con họ vốn dĩ có một cuộc đời dành cho chúng tự khi sinh ra mà chúng cần theo đuổi, chứ không phải sống cuộc đời của mẹ chúng hay cuộc đời nào khác của bất kỳ ai.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ trên đời biết hằng tin tưởng, rằng yêu thương mà con họ dành cho họ là bền vững đến thế nào, cho dù có cơn bão nào đã từng quét qua đời chúng, hay có trận hỏa hoạn nào đã từng thiêu rụi con họ hay không. Cho dù một ngày, chúng có tan chảy trong nỗi buồn của một người phụ nữ khác, mà chúng hằng yêu, và tim chúng có bị dày vò bởi niềm yêu này đi nữa.


Tôi muốn gặp tất cả những người phụ nữ trên đời đã từng kinh qua đau thương, và hiểu được hạnh phúc là gì trên thế gian này.



Để một lần, được có nụ cười thực sự của tôi.

Một lần được mỉm cười với họ và ôm họ lại. Chỉ vậy thôi.

No comments:

Post a Comment